Du học Singapore: Nên chọn trường nào?

Trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới toàn cầu, phương pháp giảng dạy cũng dần được thay đổi tại các quốc gia. các trường đại học ở Singapore  cũng đang ngày càng được công nhận, vì các quốc gia châu Á nói chung cũng đang nổ lực củng cố vị thế của mình trên thị trường giáo dục toàn cầu.

Là một quốc đảo, Singapore hiện đại và sôi động. Nó có một di sản phong phú và đa văn hóa, đồng thời cung cấp một lối sống quốc tế và nhịp độ nhanh. Hợp tác này với nhiều trường đại học đẳng cấp thế giới, Du học Singapore chính là điểm đến hoàn hảo cho sinh viên quốc tế đang tìm kiếm trải nghiệm giáo dục đại học hiện đại và độc đáo.

Du học Singapore nên chọn trường nào?


Điểm thu hút sinh viên đến Singapore du học

·       Singapore, thường được biết đến là trung tâm CNTT và Kinh doanh của Châu Á, là một quốc gia nhỏ nhưng có nền kinh tế phát triển vượt bậc và rất ổn định. Đây không chỉ là một trong những lựa chọn kinh tế nhất mà còn là một trong những nơi an toàn nhất ở Châu Á để theo đuổi các nghiên cứu cao hơn. 
·        Chính phủ Singapore và các trường Đại học ở Singapore cấp học bổng cho sinh viên quốc tế nhập học và theo học tại các cơ sở giáo dục của Singapore. Điều tuyệt vời nhất là Singapore mang lại cho sinh viên quốc tế khả năng cao có việc làm trong nước sau khi tốt nghiệp. 
·        Singapore là một điểm du học tốt nhất ở Châu Á để theo đuổi các khóa học Quản lý Kinh doanh, Máy tính & CNTT, Khách sạn hoặc Du lịch. 
·        Các trường Đại học ở Singapore được công nhận trên toàn cầu và khuyến khích học tập độc lập. Giáo dục chất lượng cao, nhiều kỳ nhập học, khả năng nhập học & thị thực mà không cần IELTS, các khóa học thời gian ngắn hơn như Thạc sĩ trong 1 năm, Cử nhân trong 2 hoặc 3 năm, thủ tục xin thị thực nhanh chóng với các giấy tờ tài chính tối thiểu, học phí và chi phí sinh hoạt phải chăng, thực tập không lương là những khía cạnh có lợi cho sinh viên quốc tế tại Singapore.

Du học Singapore nên học trường nào?

Du học Singapore nên chọn trường nào? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều sinh viên khi chuẩn bị đi du học. Mỗi trường có một thế mạnh riêng và có phương pháp giảng dạy khác nhau. Việc chọn học ở trường nào còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện tài chính, ngành học, tính cách, mục tiêu,… của mỗi bạn. Mỗi trường hợp bạn sẽ chọn trường sao cho phù hợp.

Vì sao lại như vây, Bởi cùng du học ngành quản trị nhà hàng khách sạn tại Singapore nhưng không phải sinh viên nào cũng giống nhau:

-          Sinh viên A: có tài chính, học lực trung bình, mục tiêu ở lại định cư

-          Sinh viên B: có tài chính, học lực giỏi, học xong về nhà phụ giúp gia đình

-          Sinh viên C: tài chính yếu, vừa học vừa làm, học lực khá……

Mỗi sinh viên sẽ là một trường hợp, không phải bạn nào cũng giống bạn nào? Vì vậy chọn trường học phù hợp với tài chính, tính cách và mục tiêu của bạn là một bước rất quan trọng. Không thể cho một bạn sinh viên không có tài chính vào học viện có học phí đắt? Liệu bạn ấy đã theo kịp tiến trình học tập, khi gánh nặng chi phí đè nặng trên vai.



Lưu ý trong việc chọn trường du học tại Singapore?

Để tìm được trường học phù hợp, sinh viên cần phải chú ý những gì:

1. Chọn ngành học

Để chọn được trường học phù hợp, bạn phải chọn được ngành học phù hợp với thế mạnh của mình. Ngành học chính là hướng đi giúp bạn có thể chọn lọc được một số trường học phù hợp với bản thân. Ví dụ: Bạn đang dự định du học Singapore ngành quản trị kinh doanh, những trường nổi tiếng  đào tạo ngành này là:

-          Học viện Kaplan

-          Học viện MDIS

-          Học viện James Cook

-          Học viện ERC

-          Học viện PSB…..

 

2.       Điều kiện đầu vào

Sau khi đã liệt kê được các trường học chất lượng đào tạo về ngành quản trị kinh doanh, bạn cần tìm hiểu về điều kiện đầu vào để biết bản thân đáp ứng được các điều kiện đầu vào của trường không? Oử bước này, bạn có thể loại ra một số trường học không phù hợp rồi.

3.       Chi phí khi học tập tại trường

Tài chính luôn là vấn đề của mọi gia đình khi cho con mình du học Singapore, bởi tài chính của mỗi gia đình khác nhau. Nếu gia đình bạn có tài chính tốt, không quan tâm về chi phí có thể bỏ qua bước này.

Chi phí học tập hay còn gọi là học phí thì mỗi trường sẽ có mức học phí khác nhau. Học phí cao cũng đi kèm với chất lượng đào tạo, trang thiết bị sẽ hiện đại và tiện nghi hơn (đối với trường tư). Nhưng không phải trường có học phí thấp thì chất lượng đào tạo sẽ giảm đi đâu nhé.

Chi phí sinh hoạt: Tùy vào điều kiện của mỗi bạn, tuy nhiên chi phí ăn uống của mỗi bạn trung bình 300 -400 SGD/ tháng, chi phí ăn ở phụ thuộc vào bạn chọn ở kí túc xá, homstay hay thuê nhà,….

Khi xét về phần học phí các bạn có  thể hỏi các bậc phụ huynh, số tiền tối đa và tối thiểu ba mẹ có thể cho con khi du học là bao nhiêu? Dựa vào đó bạn có thể chọn trường học phù hợp với tài chính của mình.

4.       Học bổng

Với những bạn có Tiếng Anh và học lực tốt không nên bỏ qua bước này nhé. Học bổng vừa giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí và còn giúp bạn tự hào về bản thân mình hơn. Hằng năm, các trường đều có các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

Bạn có thể liên hệ với Du học Việt Phương để được tư vấn và hỗ trợ. Với Du học Singapore, hầu hết các trung tâm đều tư vấn miễn phí nhé. (Không thu bất cứ phí gì và những lúc có chương trình ưu đãi bạn còn được Free vé máy bay nữa). Đó chính là ưu điểm lớn nhất mà nếu bạn nộp trực tiếp tại trường sẽ không được nhận.

5.       Mục tiêu khi du học

Mục tiêu khi du học của bạn là định cư tại Singapore, quay về nước hay học chương trình chuyển tiếp sang Anh, Úc, Mỹ,….. Tùy vào mục tiêu bạn có thể lên được lộ trình học tập phù hợp và chọn trường tốt nhất giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình nhé!

Nếu bạn đang tìm hiểu về du học Singapore có thể tham khảo website: https://duhocvietphuong.edu.vn/ hoặc liên hệ với Du học Việt Phương qua hotline:  0901398977 để được tư vấn lộ trình học tốt nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

Nhận xét